• ตึก F ชั้น 4 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
  • poddcentre.cmu@gmail.com

     เทศบาลเมืองสิงห์บุรีได้นำระบบ PODD LTC ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาโดยศูนย์เฝ้าระวังสุขภาพหนึ่งเดียว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาใช้ในการปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยมุ่งอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการประเมินค่าความสามารถในการประกอบกิจวัตรประจำวัน (ADL) ของผู้สูงอายุและผู้มีภาวะพึ่งพิง เพียงกรอกข้อมูลลงในระบบ ก็สามารถพิมพ์ผลออกมาได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้น ยังมีการจัดอบรมพี่เลี้ยง ซึ่งเป็นพนักงานจ้างโดยศูนย์บริการสาธารณสุข ให้เข้าใจการใช้งานระบบก่อนนำไปอบรมให้กับผู้ดูแล (CG) ในพื้นที่

     ในการลงพื้นที่เยี่ยมผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง เทศบาลเมืองสิงห์บุรีจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยใช้ระบบ PODD LTC เป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวก ผู้ที่ทำหน้าที่รายงานข้อมูลส่วนใหญ่จะเป็นญาติและผู้ดูแล โดยสามารถรายงานขอความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ผ่านระบบได้ เช่น เตียง ผ้าอ้อม หรือสิ่งของจำเป็นอื่น ๆ ที่ อปท. มี หรือสามารถจัดหาให้ได้

     การนำระบบ PODD LTC มาใช้นี้ ช่วยให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง สามารถเข้าถึงบริการของ อปท. ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเกิดความสามัคคี เสริมสร้างการมีส่วนร่วมภายในชุมชน

แกลลอรี่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This will close in 0 seconds